Thứ Ba, 10 tháng 11, 2009

9 công cụ “siêu” tìm kiếm có thể bạn chưa biết

Có thể bạn còn quá lạ lẫm đến những bộ máy tìm kiếm dưới đây, nhưng tất cả đều là những bộ máy “siêu” tìm kiếm, thậm chí nếu nói nó còn có “giá” hơn cả Google. Nếu như bạn không phải là tín đồ IT chuyên nghiệp thì việc sử dụng bộ máy tìm kiếm Google chỉ là một giải pháp nhất thời. Bởi vì trong quá trình tìm kiếm Google, Bing hay thậm chí Yahoo cũng chỉ trả về cho bạn kết quả chung chung mà thôi.
Dưới đây là 9 công cụ “siêu” tìm kiếm sẽ giúp bạn trải nhiệm những tính năng search “duy nhất”. Chúng sẽ trả về cho bạn kết quả chính xác hơn bạn tưởng.
1. iBoogie (http://www.iboogie.tv/)
Có thể nói phương thức tìm kiếm của iBoogie là quá mở rộng. iBoogie cung cấp cho bạn kết quả trả về như Web, Directory, Images và News...vv. Sau khi bạn đưa ra từ khoá, iBoogie trả về cho bạn rất nhiều chủ đề liên quan. Đặc biệt, bên góc trái cửa sổ làm việc của bạn, iBoogie trả về cho bạn những kết quả được xem là “gần gũi” nhất với từ khoá bạn đưa ra.
Điểm nổi bật của iBoogie là trả về cho bạn những kết quả riêng biệt và chính xác. Bằng cách này, iBoogie giúp bạn thu hồi khoảng cách tìm kiếm lan man và đưa ra kết quả gần gũi với từ khoá mà bạn đưa ra hơn.
2. Topsy (http://topsy.com/)
Topsy được ví như bộ máy “siêu nhỏ” chuyên tìm kiếm thông tin được mọi người trên mạng xã hội Twitter. Đây được xem là bộ máy tìm kiếm đa dạng và rất hữu ích hiện nay. Kết quả tìm kiếm trên Topsy được sắp xếp trật tự dựa trên mức độ phù hợp thông tin mà bạn hướng đến và cả nhận xét về những thông tin đó.
Bên cạnh đó, Topsy còn liệt kê cho bạn thấy 10 trang web phổ biến nhất hiện nay. Bạn chỉ cần lựa chọn vào trang bất kỳ thì mọi thông tin về đều “hướng” về trang đó. Như vậy, kết quả trả về của Topsy được nhiều người đánh giá là rất chính xác.
Với giao diện đơn giản và thân thiện, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến việc tìm kiếm theo cách thức quá phức tạp như trước đây nữa.
3. Collecta (http://www.collecta.com/)
Collecta là bộ máy tìm kiếm nội dung trên Flickr, các comment trên những blog, Twitter, Jaiku (mạng xã hội ảo giống như Twitter), các bài viết blog cá nhân nữa. Bạn chỉ cần đưa ra từ khoá, Collecta sẽ trả về cho bạn những kết quả chính xác nhất.
4. Scoopler (http://www.scoopler.com/)
Scoopler có một giao diện khá đơn giản, với chức năng tìm kiếm thời gian thực. Tại giao diện của Scoopler cũng đưa ra những chủ đề hot trong tuần chẳng hạn như Hot Topics (chủ đề hot), Top Photos (những bức ảnh ấn tượng) và Top Videos (đoạn video hấp dẫn). Bạn chỉ cần đưa ra từ khoá lập tức bộ máy này trả về cho bạn rất nhiều chủ đề liên quan được cập nhật liên tục từ những trang web nổi danh khác.
Scoopler cung cấp cho bạn rất nhiều nguồn tin khác nhau như khoa học, giải trí, thể thao, game, chính trị...vv.
5. IceRocket (http://www.icerocket.com/)
Thoạt nhìn ta thấy IceRocket giống như là một công cụ chỉ nhằm đến mục đích giải trí đa phương tiện. Nhưng trên thanh công cụ ta thấy, người sử dụng có thể tìm kiếm các kết quả trên Blogs, Web, Twitter, MySpace, News, Images...vv. Bạn có thể tha hồ tìm kiếm trang cổng thông tin này.
6. GoodSearch (http://www.goodsearch.com/default.aspx)
Nghe tên có vẻ đây là bộ máy tìm kiếm rất hay, có giao diện hơi hơi giống bộ máy tìm kiếm Yahoo. GoodSearch hoạt động trên bốn lĩnh vực chủ đạo như Web, Images, Video và Shopping. Khi bạn đưa ra từ khoá tìm kiếm, GoodSearch sẽ trả về cho bạn rất nhiều chủ đề liên quan lý thú.
GoodSearch được mặc định lấy thông tin từ bộ máy tìm kiếm Yahoo, nhưng giao diện có thể làm bạn gỡ rối hơn so với Yahoo.
7. OneRiot (http://www.oneriot.com/)
OneRiot cập nhật liên tục các tin lấy từ những website nổi tiếng khác, ở giao diện bên dưới ta thấy được những tin tức được OneRiot đưa về rất kịp thời. Bạn chỉ cần đưa ra từ khoá và nhấn Search, lập tức OneRiot sẽ trả về nội dung liên quan đến từ khoá đó. Ngoài chức năng tìm kiếm website, OneRite còn cung cấp cho người dùng tìm kiếm những đoạn video một cách dễ dàng.
8. MetaCrawler (http://www.metacrawler.com/)
Có thể MetaCrawler còn quá lạ lẫm với bạn, nhưng MetaCrawler cũng được ví như các cỗ máy “siêu” tìm kiếm như Bing, Yahoo và có khi cả Google. MetaCrawler được tích hợp lấy kết quả tìm kiếm của các trang web của những công cụ tìm kiếm khác. MetaCrawler có chức năng mở rộng tìm kiếm như các bộ máy tìm kiếm khác chẳng hạn như Web, Images, Video, News...vv. Bạn có tha hồ tìm kiếm ở đây.
Ở góc phải giao diện, MetaCrawler hỏi bạn đang tìm kiếm cái gì đó và đưa ra những gợi ý “gần gũi” với từ khoá mà bạn đưa ra. Như vậy, chức năng này sẽ bổ xung cho bạn cách tìm kiếm chính xác hơn.
9. CrowdEye (http://www.crowdeye.com/)
Cũng giống như Topsy, CrowdEye cho phép bạn tìm kiếm thông tin do người sử dụng cung cấp trên Twitter. Nhưng “dữ liệu” của CrowdEye đa dạng hơn Topsy rất nhiều. Cũng tương tự như Topsy, CrowdEye bổ xung trên 20 website phổ dụng (ở thẻ CrowdEye Web - Top 20 Sites) cho phép bạn tìm kiếm thông tin chính xác nhất ở đó.
Ngoài ra, CrowdEye còn bổ xung thêm 20 đường link tìm kiếm “hot” nhất hiện nay. CrowdEye có một số lượng thông tin khổng lồ đang chờ bạn khám phá dần.
NGUYỄN HOÀNG (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét