Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Điểm xoay chuyển

17/12/2009

Image

Ở mọi điểm xoay chuyển trong cuộc đời bạn, thường sẽ có ai đó xuất hiện để chỉ dẫn bạn hướng đi, đóng hay mở cửa cho bạn hoặc sẽ giúp đỡ bạn theo một cách nào đó. Baron de Rothschild* đã viết rằng: “Đừng phí phạm thời gian cho những mối quan hệ vô bổ”. Nếu bạn thực sự muốn trở thành người giỏi nhất và hướng đến những vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của mình, thì đừng phí phạm thời gian quý báu cho những người sống không có định hướng. Bạn phải đặt ra những tiêu chuẩn cao trong các mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, và sẵn sàng từ chối sự thoả hiệp.


Nhiều người rơi vào những mối quan hệ xấu và hình thành tình bạn vô bổ khi khởi nghiệp. Điều này là bình thường và tự nhiên khi tuổi đời còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm. Nhưng sẽ khó tha thứ nếu bạn nếu cứ tiếp tục ở một vị thế kìm hãm sự phát triển tiềm năng lớn lao của bản thân. Lựa chọn những người mà bạn giao thiệp sẽ mang lại hiệu quả tác động rất lớn đối với mục tiêu bạn đã vạch ra cho mình.



Kết giao với những người phù hợp

1. Lập ra danh sách những người quan trọng nhất trong công việc của bạn. Nghĩ ra một kế hoạch để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn.
2. Lập một danh sách những người quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Xác định loại quan hệ mà bạn muốn phát triển với họ và những điều bạn cần làm để đạt được điều đó.
3. Nhận diện những nhóm và tổ chức có ích trong cộng đồng cũng như trong lĩnh vực hoạt động của bạn. Hãy gọi điện và sắp xếp thời gian để tham gia nếu bạn thấy điều đó là cần thiết và có ích cho bản thân.
4. Lập danh sách những người có vị trí cao nhất trong cộng đồng hay trong lĩnh vực của bạn, và lập kế hoạch để xây dựng mối quan hệ với họ.
5. Tìm kiếm mọi cơ hội để mở rộng những quan hệ xã hội hay kinh doanh của bạn. Xây dựng cầu nối trong các mối quan hệ bằng cách gửi thư, thiệp, fax, email thăm hỏi lẫn nhau và tận dụng mọi cơ hội để kết nối quan hệ.

Trích “Chinh phục mục tiêu” – Brian Tracy.



* Baron de Rothschild (1909-2007): Doanh nhân, người được xem là “vua tài chính” của nước Pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét